Buổi sinh hoạt nhóm nữ sinh Đại học An Giang ngày 9/1/ 2016, năm học 2015- 2016, Trường Đại học An Giang có 44 nữ sinh viên thuộc khoa Nông nghiệp- Tài nguyên Thiên nhiên và khoa Kỹ thuật- Công nghệ- Môi trường có hoàn cảnh khó khăn được xét chọn nhận Học bổng Teillon- Ludlow 2015. Học bổng này có ý nghĩa rất lớn đối với các bạn sinh viên, giúp các bạn có thể trang trải một phần chi phí theo học đại học, giảm nhẹ phần nào những khó khăn về tài chính với gia đình, đồng thời là món quà vật chất cổ vũ tinh thần vượt khó, tạo động lực học tập cho các bạn nữ sinh và là cầu nối cho các bạn có chung hoàn cảnh được giao lưu học hỏi, khi được tham gia các hoạt động của chương trình Học bổng với nhiều hoạt động nhằm cải thiện kỹ năng mềm cũng như như kỹ năng tin học, tiếng anh,... những kỹ năng thiết yếu để tìm việc trong thế kỷ 21 cho nữ sinh trong suốt bốn, năm năm theo học Đại học.

Đây là buổi sinh hoạt đầu tiên và hoàn toàn do các bạn nữ sinh tự tổ chức: Buổi họp bắt đầu vào 7h 30 sáng ngày 09 tháng 1 năm 2016 tại phòng C207 Trường Đại học An Giang cho toàn thể các nữ sinh Học bổng Teillon- Ludlow 2015, có sự tham gia của cán bộ phòng Công tác Sinh viên Trường Đại học An Giang, 28 nữ sinh (64%) đã thu xếp tham dự buổi họp đầu tiên này.

Buổi sinh hoạt câu lạc bộ nữ sinh đầu tiên của nữ sinh học bổng Teillon Ludlow 2016 do các em tự tổ chức

Mục tiêu của buổi họp nhóm là tạo điều kiện cho các bạn nữ sinh trong nhóm học bổng Teillon- Ludlow 2015 có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và chia sẻ những khó khăn, những kinh nghiệm học tập sau học kỳ đầu tiên của năm thứ nhất, xây dựng mối quan hệ gắn kết với nhau; đồng thời hướng dẫn các bạn nữ sinh viên tham gia các nhóm Kỹ năng mềm, Tin học, Ngoại ngữ để cùng chia sẻ,học hỏi, trau dồi những kỹ năng cần thiết hỗ trợ cho học tập và công việc sau này.

Đồng thời hoạt động của nhóm, câu lạc bộ nữ sinh sẽ giúp cho nhà trường và các cán bộ quản lý chương trình kịp thời nắm bắt được những khó khăn của sinh viên trong quá trình học tập tại Trường và kịp thời lên phương hướng để hỗ trợ kịp thời. Buổi họp nhóm đã diễn ra vui vẻ và thành công, tuy các bạn đến từ nhiều lớp khác nhau và là lần đầu tiên gặp gỡ giao lưu với nhau nhưng một số bạn đã khá tự tin thể hiện năng khiếu, góp vui văn nghệ làm buổi họp nhóm trở lên vui vẻ và thú vị.
Các nữ sinh tự bầu ra các bạn trưởng nhóm điều hành các câu lạc bộ Kỹ năng mềm, tiếng Anh, Tin học, phụ trách âm nhạc, mc dẫn chương trình,...


Diễn biến buổi sinh hoạt Câu lạc bộ:

Các bạn nữ sinh viên đã bình chọn ra bạn Trần Nguyễn Thị Trúc Hương làm MC và bạn Ngô Thị Mỹ Ngọc phụ trách các chương trình văn nghệ của Câu lạc bộ Nữ sinh: Các nữ sinh cũng đã bỏ phiếu tin nhiệm bầu ban điều hành và phân công nhiệm vụ của nhóm Kỹ năng mềm, Tin học, Ngoại ngữ cụ thể là :
  • Bạn Phan Thị Hồng Tươi được bầu chọn làm trưởng nhóm kỹ năng mềm
  • Bạn Phạm Thị Trúc Thanh được bầu chọn làm trưởng nhóm tin học
  • Bạn Võ Thị Diễm được bầu chọn làm trưởng nhóm tiếng Anh
Các nữ sinh cùng rà soát lại các vấn đề hiện tại, các khó khăn, bàn bạc và đề xuất phương hướng giải quyết cụ thể là :
Phần thảo luận đã diễn ra rất sôi nổi, nhiều băn khoăn của nữ sinh đã được giải đáp

Thứ nhất: Việc cập nhật thông tin vào file quản lý cá nhân, báo cáo chi tiêu thì còn 4 (9%) bạn chưa cập nhật do chưa quen sử dụng file, và các bạn đó cũng đã phản hồi sẽ cập nhật sớm, các bạn trong nhóm sẽ giúp đỡ các bạn nếu có khó khăn trong việc sử dụng file quản lý cá nhân.

Thứ hai: Việc tham gia vào nhóm DHAG- Học bổng Teillon- Ludlow 2015, nhóm Kỹ năng mềm, Tin học, Ngoại ngữ thì còn 4 (9%) bạn chưa tham gia vì chưa có tài khoản Facebook. Các bạn nhóm trưởng đã hỗ trợ hướng dẫn các bạn lập tài khoản và cách thức tham gia các nhóm đó.


Thứ ba: Các nữ sinh đãchia sẻ những khó khăn mà các bạn đang gặp phải do năm nay là năm đầu tiên học đại học, chưa quen với phương pháp học mới, khác với cách học ở phổ thông, chưa quen với môi trường sống mới, nhiều bạn sống tự lập xa nhà, phải tự chăm lo bản thân nên nhiều bạn còn rụt rè, bỡ ngỡ, chưa dám thể hiện mình, về phương pháp học , cách đăng ký các môn học, cách tính điểm ở Đại học khác nhiều so với THPT và các môn học mới khiến nhiều bạn lúng túng, chưa hiểu và chưa định hình được phương pháp học tập hiệu quả trên giảng đường, dẫn đến một số trường hợp kết quả học tập ở học kỳ đầu chưa được như mong muốn

Thứ tư : Các nữ sinh tự cảm thấy còn yếu nhiều kỹ năng như Tin học , tiếng Anh, các kỹ năng mềm khác và đều mong muốn tham gia các hoạt động của các nhóm kỹ năng và có thêm nhiều hoạt động nhóm nhằm cải thiện, nâng cao các kỹ năng này.

Một số băn khoăn của các nữ sinh cũng được đưa ra thảo luận nhóm, được giải đáp và hướng dẫn cụ thể như:



Bạn Huỳnh Xuân Mai: Môn Toán A là một môn khó nên kết quả của bạn không cao và bạn có nhu cầu cải thiện điểm nhưng chưa rõ về quy định cải thiện?

Bạn Phan Thị Hồng Tươi có ý kiến: Nếu kết quả học kỳ thấp nên tổ chức họp nhóm cùng nhau học tập để cải thiện kết quả. Ý kiến này được cả nhóm nhất trí ủng hộ, đây là một ý kiến hay nhằm tăng cường sự liên kết của nhóm và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm của các bạn sinh viên.
28 nữ sinh chụp ảnh chung sau khi đã lên kế hoạch cho các hoạt động tiếp theo của câu lạc bộ

Cuối buổi nhóm đã thống nhất tổ chức họp nhóm 1 lần/tháng, và sẽ họp đột xuất nếu có việc gấp cần phải giải quyết của nhóm. Nhóm cũng đã đưa ra những kế hoạch cụ thể cho những buổi họp tiếp theo nhằm giải quyết các vấn đề khó khăn của các bạn sinh viên và hỗ trợ, cải thiện kỹ năng cho các thành viên, trước mắt là tổ chức lớp tiếng Anh trực tuyến với các tình nguyện viên quốc tế của CED, cùng với các cán bộ của Chương trình Học bổng nữ sinh và giảng viên lên kế hoạch giúp cải thiện học lực của các nữ sinh có điểm trung bình GPA < 2.0 trong học kỳ tới.

Nhóm đã tạo gmail chung hocbongnusinhdhag@gmail.com để các thành viên trong nhóm chia sẻ, cập nhật thông tin của nhóm và nhà trường, quỹ học bổng. Chương trình Học bổng nữ sinh đánh giá cao tính chủ động của nữ sinh trong việc thiết kế, tổ chức thành công buổi sinh hoạt đầu tiên này. Mong rằng trong những lần sinh hoạt tới sẽ có đầy đủ nữ sinh tham dự và các kế hoạch đã đề ra sẽ được thực hiện thành công trong năm học 2016 này.

Xem toàn bộ ảnh TẠI ĐÂY

Theo Blog CED

1 comments:

  1. I love the efforts you have put in this, appreciate it for all the great posts. บาคาร่า

    ReplyDelete

 
Blog CED - Vi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top