15h pm ngày 22 tháng 12 năm 2015 tại phòng 103 khoa Nông nghiệp Đại học Cần thơ đã diễn ra buổi sinh hoạt đầu tiên của Câu lạc bộ Nữ sinh ĐHCT trong chương trình học bổng Teillon-Ludlow. Có 24 (67%) bạn nữ sinh tham dự, một số bạn do lịch học bận nên chưa tham dự được lần này.
Lần sinh hoạt đầu tiên của nữ sinh học bổng Teillon-Ludllow của ĐHCT


Vì đây là buổi ra mắt đầu tiên của câu lạc bộ nữ sinh học bổng Teillon-Ludlow của ĐHCT và vì nữ sinh của chương trình học bổng đến từ nhiều khoa khác nhau nên các bạn nữ sinh đã tiến hành một số hoạt động giao lưu, làm quen trao đổi thông tin cá nhân, tìm hiểu sở trường điểm mạnh điểm yếu của các thành viên trong câu lạc bộ, khám phá một số tài năng cá nhân như khả năng viết kịch, mc dẫn chương trình, giọng hát hay, viết chữ đẹp,... điểm yếu chung theo các nữ sinh nhìn nhận là ngoại ngữ.
Trổ tài viết chữ đẹp

Các nữ sinh cũng chia sẻ kinh nghiệm học tập trong kỳ vừa qua, vì là học kỳ chuyển đổi đầu tiên khi lên đại học nên nhiều nữ sinh còn gặp khó khăn trong học tập, đến thời điểm này đã có 4 nữ sinh có điểm trung bình GPA dưới 2.0 do một phần chưa quen với phương pháp học mới, cách chấm điểm và thang điểm mới, phần do một số môn học mới rất khó nên dù một số môn điểm cao nhưng tính trung bình thì lại thấp hơn 2.0. Mặt khác một số giảng viên giảng nhanh nên nữ sinh không kịp theo bài giảng. Hy vọng trong học kỳ tới các bạn sẽ cải thiện được cách học và đạt kết quả tốt hơn. Các kiến nghị cũng được gửi về chương trình học bổng để các cán bộ quản lý chương trình có những trao đổi với giáo viên nhằm cải thiện chất lượng dạy và học cho phù hợp với khả năng của nữ sinh.

Các thành viên câu lạc bộ nữ sinh


Một trong những hoạt động ưu tiên lần này là bầu ra các vị trí phó chủ  tịch các câu lạc bộ kỹ năng, tin học và ngoại ngữ còn thiếu, qua bình bầu bạn Võ Thị Mỹ Xuyên được bầu phó chủ tịch câu lạc bộ Kỹ năng mềm và bạn Huỳnh Thị Yến Nhi được bầu làm phó chủ tịch câu lạc bộ Tin học. Câu lạc bộ Tiếng Anh sẽ bầu chọn sau vì bạn chủ tịch bận học không tham dự được lần sinh hoạt này.
Buổi sinh hoạt rất vui

Các bạn cũng lên kế hoạch cho lần sinh hoạt tới của câu lạc bộ dự kiến trước tuần 3 tháng 1 do nhiều bạn sẽ phải tham gia khóa học An ninh Quốc phòng tại Hòa An, thời gian cụ thể sẽ được thống nhất ngay khi có thời khóa biểu của học kỳ 2. Các bạn nữ sinh cũng có sáng kiến lập ra bạn văn nghệ (hay câu lạc bộ Văn nghệ) và bạn Nguyễn Thị Như Hảo được đề xuất làm trưởng ban văn nghệ

Toàn bộ 36 nữ sinh trong buổi lễ trao học bổng ngày 26-11-2015 tại ĐHCT


Các nữ sinh cũng thảo luận và tìm kiếm các ý tưởng, gợi ý cho hoạt động của CLB Tiếng Anh và Tin học, về vấn đề này, Chương trình gợi ý là trước mắt các câu lạc bộ Tiếng Anh và Tin học có thể hoạt động online trong giai đoạn đầu và Chương trình học bổng sẽ tạo các nhóm FB Group tiếng Anh và Tin học cho cả 3 trường trong Chương trình học bổng là ĐHXD, ĐHAG, ĐHCT cho những bạn nữ sinh quan tâm tham gia, sau đó sẽ chia sẻ các tài liệu, trang web, hướng dẫn hay trên mạng cho các bạn. Cũng như tổ chức các thảo luận truyền hình trực tuyến qua Skype hoặc Google Hang-out trực tiếp với các giáo viên hướng dẫn hoặc tình nguyện viên quốc tế. Sau một thời gian sẽ tìm cách tổ chức các hoạt động gặp mặt trực tiếp với các chương trình tập huấn cụ thể sau.





Danh sách các bạn tham gia câu lạc bộ lần này là :

1/Võ Thị Mỹ Xuyên
2/Lê Thị Hồng Đào
3/Dương Thị Thúy Hằng
4/Huỳnh Thị Mỹ Duyên
5/Nguyễn Thị Hoài Hên
6/Trần Kim Quyên
7/Dương Thị Cẩm Trúc
8/Lê Thị Thùy Linh
9/Khưu Thị Ngọc Hân
10/Huỳnh Thị Yến Quyên
11/Nguyễn Thị Cẩm Tiên
12/Nguyễn Thị Như Hảo
13/Huỳnh Thị Yến Nhi
14/Nguyễn Thị Bé Thơ
15/Lê Thị Ngọc Thắm
16/Huỳnh Phương Thảo
17/Nguyễn Thị Bích Vân
18/Mã Thị Mãi
19/Đổ Phượng Hồng
20/Lê Phương Thảo
21/Đinh Thị Diễm Linh
22/Võ Ngọc Hân
23/Nguyễn Thị Thanh Hồng
24/Nguyễn Thị Huỳnh Ngọc


Toàn bộ hình ảnh xem tại đây

Theo BlogCED

0 comments:

Post a Comment

 
Blog CED - Vi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top