Hôm nay tôi chia sẻ với các bạn một kinh nghiệm học tiếng Anh mà tôi đã dùng suốt mấy năm nay, hy vọng các bạn thử tìm hiểu và vận dụng phù hợp với mỗi người. Như các bạn đã biết, theo một khảo sát gần đầy của chúng tôi đã được chia sẻ trong buổi định hướng nữ sinh của các chương trình học bổng thì kỹ năng tiếng Anh là một trong những kỹ năng quan trọng, có sự khác biệt rõ rệt giữa những người đã đi làm, thành đạt, và việc cải thiện tiếng Anh sẽ giúp tăng cơ hội đáng kể cho tỉ lệ xin việc thành công của nữ sinh khi tốt nghiệp ra trường, cũng như cải thiện học lực trong những năm học ĐH.

Tuy vậy học và sử dụng thành thục tiếng Anh không đơn giản, kể cả với những người đã đi làm lâu năm như bản thân tôi, hàng ngày vẫn phải tự ôn luyện tiếng Anh bằng nhiều cách. Trong số những phương pháp học tiếng Anh mà tôi đã thử nghiệm, từ đi học ở Trung tâm Anh ngữ do giáo viên bản ngữ dạy, tự học theo sách , học trên máy tính qua mạng,... cho đến năm ngoái thì tôi tìm ra một phần mềm ứng dụng rất hay giúp các bạn học tiếng Anh rất tiện lợi, hôm nay chia sẻ để các bạn cùng thử nhé :

Phần mềm Doulingo giúp bạn tự học tiếng Anh trên điện thoại, hoặc trên máy tính : Rất tiện phải không? bạn cũng có thể dùng chính tài khoản FB để truy cập vào Doulingo (hoặc tạo mới tài khoản nếu muốn) và dễ dàng chia sẻ thành tựu học tập của mình với bạn bè trong friendlist., việc học tập tiếng Anh của bạn được cá nhân hóa và đồng bộ giữa các thiết bị (máy tính, điện thoại, máy tính bảng, tvbox,...) miễn là bạn có cài và đăng nhập cùng tài khoản Doulingo trên  các thiết bị đó.

Tại sao phần mềm này lại tiện lợi và lại hay? Dưới đây là một số nhận xét và hình ảnh cắt ra từ điện thoại của tôi để minh họa xin chia sẻ cùng các bạn :

Doulingo cài đặt trên Appstore của Google

Có nhiều bài học từ cơ bản đến nâng cao cho đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc , viết

Đến bài cuối cùng có khoảng gần 50 bài học đủ các cấp độ và vô số bài luyện, bài củng cố

Bạn có thể chia sẻ kết quả với bạn bè

Lưu giữ điểm thưởng để làm các bài luyện miễn phí

Hoặc học nhiều thứ ngoại ngữ khác nữa như tiếng Pháp, tiếng Nhật,...

Học tập của bạn được cá nhân hóa, phần mềm sẽ đưa ra các bài học củng cố kỹ năng dựa trên những điểm yếu thể hiện qua kết quả học tập của chính bạn

Luyện nghe và nhập lại câu tiếng Anh bạn nghe được

Báo lỗi khi nhập sai, giúp bạn nắm vững ngữ pháp

Nhiều kiểu, dạng câu hỏi

Dịch Việt - Anh

Kiểu câu hỏi điền khuyết

Phần mềm giúp bạn sửa lỗi, bạn cũng có thể xem những người học khác thảo luận trên một câu hỏi

Để dùng Doulingo tốt nhất thì máy tính của bạn nên có hỗ trợ microphone và speaker, nhưng nếu dùng điện thoại thì không cần

Dịch Việt - Anh, nếu sai sẽ có hướng dẫn

Lỗi ngữ pháp

Nếu không có micro bạn có thể bỏ qua phần luyện đọc và làm 3 phần luyện kỹ năng khác như bình thường

Luyện đọc, chú ý âm cuối

Đọc chưa đúng thì nó lên chữ màu đỏ

Chữ đọc sai hiện lên màu đỏ - nên bạn có thể tự rèn việc đọc của mình, lưu ý các âm cuối

Mội kiểu câu hỏi phổ biến trong Doulingo

Đọc chưa chính xác, dù vậy Doulingo vẫn nhắc nhưng vẫn cho bạn qua nếu tỉ lệ làm đúng của bạn cao


Một kiểu câu hỏi khác

Bạn có thể bấm biểu tượng chiếc loa đển nghe lại cách phát âm

Luyện nghe, dịch, viết cho đúng ngữ pháp

Một kiểu câu hỏi đa lựa chọn nhiều bạn hay bị nhầm

Đọc thiếu chính xác

Không đủ chính xác để qua được câu này do đọc sai ba âm trong năm câu

Hoàn thành bài luyện cho ngày hôm nay

Đạt được 30% cũng khó ra phết

Bài học đầu tiên

Sau khi làm một loạt bài thì phần mềm chỉ ra những từ vựng nào bạn còn chưa nắm vững và đề nghị bạn học củng cố lại

Hiện nay tôi đã học hết một lượt bài nhưng cũng khá vất vả mất gần 1 năm


Điểm tôi thích ở phần mềm này là nó rất đơn giản, hiệu quả trong việc rèn luyện tiếng Anh hàng ngày, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 10-15 phút làm bài test, bạn có thể làm đi làm lại cho đến kỳ vượt qua được bài test thì thôi. Doulingo sẽ tự theo dõi và đánh giá những kỹ năng nào còn yếu, từ vựng nào bạn hay quên để giúp bạn bằng hàng loạt bài học củng cố dành riêng cho bạn.

Vì vậy Doulingo được đánh giá là phần mềm học ngoại ngữ tốt nhất thế giới trên điện thoại trong năm 2013 và cũng là phần mềm trên điện thoại tốt nhất năm 2013 các bạn nhé. Tuy nhiên các bạn lưu ý để học Doulingo các bạn cần kết nối Internet, tốt nhất là wifi vì có thể có các file âm thanh thì học qua 3G có thể chậm hoặc hết quota dung lượng 3G của các bạn. Nếu học trên máy tính nối Intenet thì không vấn đề gì nhưng các bạn cần / nên có tai nghe và micro để sử dụng được hết tính năng của phần mềm.

Ngoài ra, theo thời gian bạn sẽ quên dần một số từ vựng thì Doulingo tự động ghi nhớ và nhắc bạn học lại sau một khoảng thời gian nhất định giúp bạn ghi nhớ, hiểu sâu hơn các từ hay quên trong tiếng Anh. Phần mềm phát âm rất khá, và luyện nghe luyện đọc khá tốt khi bạn có một mình, các bạn hãy cài thử và phấn đấu xem bạn nào phá đảo được Doulingo (tức là học đến được bài cuối cùng) như tôi không, chúc các bạn đạt điểm cao hơn điểm hiện nay của tôi các bạn nhé. Hiện điểm của tối mới được 4793 mà thôi, chúng ta cùng xem bạn nào sẽ đuổi kịp và vượt tôi đâu tiên nhé

Để cài Doulingo học trên máy điện thoại hay máy tính bảng hệ điều hành Android (Samsung, HTC, LG, Sony,...) :

https://goo.gl/PRfqLC

Để sử dụng Doulingo trên máy tính
https://goo.gl/T34JUS


Chúc các bạn thành công! Thời gian tới tôi sẽ chia sẻ với các bạn những phần mềm, trang web hay thủ thuật hay khi học tiếng Anh, mời các bạn đón xem!
MinhVu


2 comments:

 
Blog CED - Vi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top