Cảm nghĩ và trải nghiệm về thiết kế dự án.Dự án này là dự án về cách thay đổi phương pháp giáo dục xã hội ở Việt Nam. Tuần qua Trung tâm Giáo dục và Phát triển đã lập một nhóm làm dự án gồm các thành viên học sinh trong và ngoài nước (Minh, Minh, Mai. Mai, Trang, và Jade).

Ngày đầu:

Chúng em gặp gỡ và tự giới  thiệu bản thân với các thành viên trong nhóm. Tiếp đến các bạn cùng nhau thảo luận về sự khác biệt giữa phương pháp dạy học ở Việt Nam với các nước khác. Chúng em đã có một cuộc thảo luận khá là thú vị.

Ngày thứ hai:

Chúng em liệt kê các điểm khác biệt giữa phương pháp học ở Việt Nam với các nước ngoài. Sau đó, cả nhóm cùng nhau lập ra bảng so sánh về sự về khác biệt trong các phương pháp học của từng nhóm các nước. Ngoài ra nhóm còn được sự trợ giúp từ các thực tập sinh là học sinh và sinh viên nước ngoài đến từ Đức và Slovakia.

Ngày thứ ba:

Chúng em cùng nhau xem lại các phương pháp học của các nước phương tây và cùng nhau đưa ra các phương án để cải thiện phương pháp dạy học của Việt Nam. Sau đó trưởng nhóm của nhóm em, chị Trang giao cho mỗi người một thiết kế một phương án (dựa trên ý tưởng mà chúng em đã đưa ra) để trình bày. Chúng em được 2 ngày để chuẩn bị cho bài thuyết trình.

Ngày thứ tư:

Mỗi người tự chuẩn bị cho bài trình bày của dự án mình rồi gửi cho chị Trang trưởng nhóm tổng hợp và gửi cho CED.

Ngày thứ năm:

Cả nhóm cùng trình bày và thảo luận cách thực hiện với CED và chúng em chia tay sau năm ngày làm việc cùng nhau.
 

Cảm nghĩ và trải nghiệm của em về tuần làm việc tình nguyện tại Trung tâm:

Em cảm thấy dự án này của trung tâm rất thú vị và có ích với học sinh. Qua dự án em đã nhận ra rằng về phương pháp học tập, Việt Nam còn lạc hậu hơn nhiều nước phương tây vì vậy theo em dự án này rất quan trọng, giúp chúng em có điều kiện học hỏi và phát triển thêm nhiều kỹ năng. Ngoài ra nhờ sự trợ giúp từ các chị thực tập sinh nước ngoài em đã tiến bộ hơn về mặt phát âm và ngữ pháp trong tiếng Anh. Không những vậy qua năm ngày vừa rồi, em cảm thấy mình đã trưởng thành hơn về nhiều mặt, dự án đã giúp em có được sự tự tin trong giao tiếp và giúp em hiểu được tầm quan trọng của làm việc nhóm. Sự tự tin trong giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm chính là điều làm một cá thể thành công. Em nhận thấy rằng học sinh Việt Nam còn thiếu những kỹ năng này. Để nâng cao các tính năng này trong mỗi học sinh em nghĩ rằng nhà trường cần thay đổi về phương pháp dạy mới có tính năng hiệu quả cao hơn, và để làm vậy nhà trường cần các sự trợ giúp từ bên ngoài. Và em cảm thấy rất hạnh phúc nếu được tham gia giúp nhàtrường cải tiến phương pháp học mới này, cùng với sự hỗ trợ của CED.


Đào Nhật Minh
Theo Blog CED

0 comments:

Post a Comment

 
Blog CED - Vi © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top